5 địa điểm không bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan

Thái Lan là địa điểm du lịch thú vị với những ngôi chùa cổ kính, thiên đường mua sắm sầm  uất, những trò giải trí độc đáo. Khi đến đất nước chùa Vàng, bạn không thể bỏ qua 5 địa điểm du lịch nổi tiếng đó là Bangkok, Phuket, Pattaya, Chiang Mai và đảo Koh Samui.

Thủ đô Bangkok
Thành phố sôi động này là nơi bạn nhất định phải ghé thăm khi du lịch Thái Lan. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi chùa tráng lệ và đắm mình trong không gian Phật giáo linh thiêng ở chùa Wat Arun (chùa Bình Minh), Wat Phra Kaew (chùa Phật  Ngọc), Wat Pho (chùa Phật Nằm), Wat Traimit (chùa Phật Vàng). Sau đó là cung điện Vimanmek - ngôi nhà được làm bằng gỗ tếch vàng óng với 3 tầng, 81 phòng, tiền sảnh và phòng ngoài.


Đến Bangkok, bạn được chiêm ngưỡng đền chùa, cung điện tráng lệ

Bên cạnh đó, bạn không thể bỏ qua 2 khu vui chơi nổi tiếng Dream World và Safari World. Dream World có nhiều khu tái hiện các huyền thoại cổ xưa cùng nhiều trò chơi vui nhộn. Còn Safari World là vườn thú mở tự nhiên lớn nhất châu Á với hơn 75 loài động vật có vú, 300 loài chim và nhiều loài động vật khác.
Ngoài ra, Bangkok còn là địa chỉ mua sắm tuyệt vời với các mặt hàng như quần áo, đồ trang sức, gia dụng và điện tử. Tuy nhiên, các cửa hàng và siêu thị mở cửa từ 10h-10h30 sáng (một số mở cửa từ 9h30) nên bạn đừng đi sớm quá.

Thiên đường giải trí Pattaya
Du khách nào cũng muốn ghé vào Pattaya khi du lịch Thái Lan. Những bãi biển với bờ cát trắng mịn trải dài và làn nước trong xanh mát rượi. Bạn có thể lướt ván, chơi các môn thể thao, các trò chơi trên bãi biển như đua ô tô siêu nhỏ, ném sơn màu hay ngắm nhìn những rặng san hô rực rỡ.

 
Bãi biển ở Pattaya luôn là điểm du lịch hấp dẫn ở Thái Lan

Về đêm, trên những con phố đi bộ, bạn tha hồ xem những màn ảo thuật của các nghệ sĩ đường phố, vũ công múa trong lồng kính. Đặc biệt, Pattaya được mệnh danh là “thành phố ma quỷ” của Thái Lan với “món” sex show. Thường khách du lịch chỉ xem 2 trong 4 show điển hình: Show Thái trắng ( người mẫu Thái), Show Nga, Show tổng hợp (có đủ 3 giới nam - nữ - chuyển Giới), Show Thái Đen (khí công).

Phuket
Bạn sẽ được đến thăm ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng là Wat Chalong với kiến trúc cầu kỳ, tinh. Khi đến đây, bạn phải mặc trang phục phù hợp mới được vào. Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua khu liên hợp giải trí về đêm nổi tiếng FantaSea. Ở đây có lễ hội carnaval, trò chơi hấp dẫn, hoạt động mua sắm, nhà hàng 4.000 chỗ ngồi phục vụ các món ăn hoàng gia Thái Lan tới các món ăn phổ biến của các nước; một nhà hát theo phong cách Las Vegas…
 
Khu giải trí FantaSea có rất nhiều hoạt động hấp dẫn

Phuket còn có rất nhiều bãi biển dài và đẹp như Patong, Karon, Kata và Nai Harn. Bạn tha hồ đắm mình trong làn nước trong xanh mát rượi, thư giãn trên bãi cát trắng mịng, thưởng thức nước dừa tươi ngọt lịm và đồ hải sản ngon tuyệt.

Chiang Mai
Bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với chuyến đi xuyên rừng rậm và tìm hiểu cuộc sống của người dân bản địa. Khi đêm xuống, bạn có thể nghỉ ngơi trong các túp lều tại một ngôi làng và thưởng thức các đặc sản địa phương. Sau khi xuống núi, bạn hãy đến khu bảo tồn voi, tha hồ chơi, chăm sóc và chụp ảnh với chúng.
 
Chiang Mai là địa điểm thú vị khi bạn đi du lịch Thái Lan

Thuê một chiếc xe đạp hoặc xe máy cùng bản đồ, bạn sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp độc đáo, huyền bí của các ngôi đền nơi đây. Sau đó, sẽ là thời gian mua sắm thú vị ở khu chợ trời ngay trung tâm phố cổ.

Đảo Koh Samui
Đảo này thuộc tỉnh Surat Thani. Điểm đến đầu tiên là chùa Wat Phra Yai với kiến trúc độc đáo và bức tượng Phật vàng cao 12m uy nghi. Tiếp đó là khám phá Công viên Hải dương quốc gia Ang Thong, ngắm những rặng san hô đầy màu sắc và khám phá đáy đại dương kỳ thú.
 
Bạn nên tham dự lễ hội trăng rằm trên đảo Koh Pha Ngan

Đặc biệt, bạn không nên bỏ lỡ lễ hội trăng rằm (Full moon party) trên đảo Koh Pha Ngan. Du khách tụ tập trên bãi biển chờ đợi giây phút mặt trời lặn và cùng đón trăng lên. Sau đó, nhạc nổi lên, mọi người ca hát, nhảy múa và đùa vui đến sáng khi tia nắng đầu tiên bắt đầu ló dạng.





Tour nổi bật