Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 2014 tiết kiệm chi phí

Lựa chọn thời điểm đi du lịch Đà Nẵng.

Đà Nẵng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình, nhiệt độ cao và ít biến động. Khí hậu Đà Nẵng là nơi chuyển tiếp đan xen giữa khí hậu miền Bắc và miền Nam, với tính trội là khí hậu nhiệt đới điển hình ở phía Nam. Mỗi năm có 2 mùa rõ rệt: mùa mưa kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7, thỉnh thoảng có những đợt rét mùa đông nhưng không đậm và không kéo dài.



Thành phố Đà Nẵng không có thời gian quá nóng, nhiệt độ trung bình 28-30°C ở vào tháng 6, 7, 8. Các tháng mùa đông như 12, 1, 2 thích hợp cho du lịch vì lúc này nhiệt độ chỉ vào khoảng 18-23°C. Riêng vùng rừng núi Bà Nà ở độ cao gần 1.500 m, nhiệt độ trung bình khoảng 20°C có thể gọi là Thiên đường du lịch mới của Việt Nam.

Dựa vào tình hình thời tiết trên thì thời điểm đi du lịch Đà Nẵng đẹp nhất là từ: Tháng 2 – 8 hàng năm, tuy khí hậu có nóng hơn ( do hiệu ứng gió phơn ở Lào thổi sang ) nhưng ít mưa và bão và nẵng rất đẹp. Còn từ tháng 9 – 1 hàng năm là mùa mưa đặc biệt từ tháng 10 – 12 thường hay có bão đổ bộ vào nên khá nguy hiểm. Tháng 1 – 4 có lẽ là thời điểm thích hợp cho những du khách muốn đi du lịch tích kiêm, có lẽ đi vào thời điểm này cũng là một lựa chọn thông minh vì thời điểm này không khí ở Đà Nẵng cũng khá mát mẻ và đồng thời không có bão và đặc biệt đi vào thời gian này thì giá cả dịch vụ rẻ hơn so với đi vào tầm tháng 6 – 8.

Ngoài ra nếu bạn muốn thưởng thức những màn Pháo Hoa nghệ thuật của các đội dự thi đến từ nhiều nơi trên thế giới thường diễn ra vào tầm Cuối tháng 4 và đầu tháng 5 ( dip 30/04 và 01/05 ) hàng năm. Theo khuyến nghị thì không nên đi vào thời điểm này vì giá cả tăng mạnh.

Kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng:

Đà Nẵng là một thành phố biển với bãi biển dài hơn 60 km. Với bãi biển đẹp, trải dài thoai thoải và cát trắng miên man, Biển Đà Nẵng được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Ngụp lặn trong nước biếc, nô giỡn với những con sóng và tắm nắng trên bãi cát trắng mịn đủ để mang lại cho bất kỳ ai cảm giác thư giản sau những giờ làm việc. Không những vậy, có rất nhiều dịch vụ biển cho bạn trải nghiệm như canoing, dù kéo, lướt ván, chèo thuyền chuối, motor nước, lặn biển ngắm san hô… Tuy nhiên nếu là lần đầu đến với Đà Nẵng thì quý khách hãy tham khảo những ý kiến của Du lịch Ciao Asia khi đi Du lịch Đà Nẵng để có một chuyến đi tuyệt vời và đáng nhớ.


Cầu quay Sông Hàn – Đà Nẵng

I. CHUẨN BỊ HÀNH LÝ KHI ĐI DU LỊCH ĐÀ NẴNG

- Chuẩn bị quần áo: Dựa vào tình hình thời tiết của Đà Nẵng thì quý khách nên lưu ý những điểm sau khi chuẩn bị hành lý đến Đà Nẵng:
+ Nếu có dự định đi vào mùa đầu mùa khô: Từ tháng 1 – 3, đây là thời điểm khí hậu Đà Nẵng khá mát mẻ, quý khách chỉ cần chuẩn bị cho mình những bộ quần áo bình thường, không nên quá mỏng thông thường là: Quần Ngố – Jean hoặc áo phông ( nên chuẩn bị 1 bộ áo dài tay và 1 áo ấm phòng trừ trường hợp không khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống phía Nam )
+ Nếu dự định đi vào giữ và cuối mùa khô từ tháng 4 – 8: Đây là thời điểm Đà Nẵng nóng nhất trong năm. Quý khách chỉ cần chuẩn bị cho mình những bộ quần áo gọn gàng, mỏng. có lẽ thích hợp nhất là: Quần ngố – Jean và áo phông. Nếu sợ cháy nắng thì quý khách nên mang bộ quần áo dài tay ( khi đi Bà Nà thì nhất thiết phải mang 01 bộ quần áo dài tay ).
+ Nếu đi vào khoảng tháng 9 – 12 thì chuẩn bị quần tương tự thời điển tháng 1 – 3. Khí hậu khá mát mẻ, thỉnh thoảng có những đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống phía Nam vì vậy quý khách lưu ý mang quần áo gọn gàng và một bộ quần áo ấm. Đặc biệt lưu ý đây là mùa mưa bão nên các bạn nên thận trọng khi quyết định đi vào thời điểm này .
- Vì ở Đà Nẵng, đoàn đi bộ thăm quan khá nhiều nên bạn nên mang 01 đôi dép bệt hoặc giầy bệt để thuận tiện cho việc đi lại…
- Cũng giống như ở Huế, nắng ở Đà Nẵng khá gay gắt vậy kem chống nắng là 1 giải pháp hữu hiệu cho mỗi quý khách mỗi khi đến Huế nói riêng và Miền Trung nói riêng. ( thường là những loại kem có chỉ số SPF từ 30 trở lên )
- Bạn nên mang theo 01 cái Ô và cái Mũ để phòng mưa nắng ( Mưa ở Huế rất thất thường và Nắng ở Huế cũng khá gay gắt )
- Nếu bạn là người có đam mê về nhiếp ảnh thì máy ảnh là vật dụng không thể thiếu,bạn đừng để mình phải hối hận vì đã không mang chiếc máy ảnh đi vì nơi đây có khung cảnh tuyệt đẹp.
- Nếu bạn là người phong cách và rất chú tâm đến việc chăm sóc “ hàm răng – mái tóc ” của mình thì bạn nên mang sữa tắm, dầu gội đầu, bàn chải và kem đánh răng…. Tuy ở khách sạn đều có trang bị những vật dụng đó nhưng chất lượng không thể tốt bằng những vật dụng chúng ta chuẩn bị và mang đi từ nhà được.
- Nếu bạn là người thích thiên nhiên và ngắm cảnh mà phải chịu cái nắng chói của Đà Nẵng thì một chiếc kính dâm và chiếc mũ rộng vành sẽ giúp bạn hạn chế những điểm bất tiện này.


II. LỘ TRÌNH VÀ PHƯƠNG TIỆN ĐẾN ĐÀ NẴNG

- Đà Nẵng là trung tâm văn hoá – kinh tế của miền trung nên giao thông – phương tiện đến Đà Nẵng rất thuận tiện và có nhiều lựa chọn theo mục địch và túi tiền. Từ TP.Hà Nội đến Đà Nẵng khoảng 750 – 780 km và cách TP.HCM khoảng: 885km
- Đi Ôtô Open Bus đến Đà Nẵng, đây là loại hình linh động và tích kiệm nhất:
+ Nếu bạn đi từ Hà Nội: Thì có thể đi Open Bus ( Giờ xuất phát thường là: 18h00 ngày hôm trước và đến huế lúc: 10h00 sáng ngày hôm sau ). Một số hãng xe tham khảo: Các hãng xe: Camel (461 Trần Khát Chân), Trekking, Thesinhtourist, An Phú… Giá vé giao động trong khoảng: 4500.000 VNĐ – 500.000 VNĐ/01 vé/01 chiều ( tuỳ vào hạng chỗ ngồi hay năm … ) Lưu ý: Nên chọn chuyến chiều tối để đến Đà Nẵng vào sáng hôm sau. Khi đặt vé hỏi xem nhà xe có giao vé tận nơi không, có được chọn số ghế ngồi (số giường nằm) không.
+ Nếu bạn đi từ TP.HCM: Các bạn có thể tham khảo của một số nhà xe uuy tín như: Phi Long – Khởi hành từ bến xe miền Đông, bán vé quầy 55. ĐT: 0914 031 156; Đội xe Ngọc Sanh – BX miền Đông, bán vé quầy 51. ĐT: 08 3511 8380 hoặc nhà xe Thuận Thảo – BX Miền Đông. ĐT: 08 3511 2957
- Đường bộ đến Đà Nẵng có hai tuyến đường quốc lộ 1A, con đường huyết mạch Bắc Nam và Quốc lộ 14B, nối Đà Nẵng với các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên Việt Nam. Khiến cho giao thông đường bộ đến Đà Nẵng cũng rất thuận tiện. Giá vé xe khách chất lượng cao từ Hà Nội đến Đà Nẵng khoảng 350.000 VNĐ (đi xe khách). Ngoài ra, với việc đưa vào sử dụng hầm đường bộ Hải Vân xuyên qua núi nối liền thành phố và tỉnh Thừa Thiên-Huế, giao thông trên quốc lộ 1A trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Thời gian lưu thông được rút ngắn, tại nạn giao thông vốn thường xuyên xảy ra trên đèo Hải Vân được giảm thiểu.
- Nếu bạn muốn đi Tầu Hoả: Trên cung đường chạy Hà Nội – Sài Gòn có rất nhiều chuyến tàu dừng tại Huế, loại ghế và giá vé đa dạng, rẻ nhất từ 600.000 – 650.000 VND/01 vé 1 một chiều. Bạn nên chọn chuyến tàu xuất phát vào buổi chiều muộn hoặc tối hoặc tối để đến Đà Nẵng trong buổi sáng hoặc đầu giờ chiều ngày hôm sau. Bạn có thể tự ra Ga Hà Nội hoặc Ga Sài Gòn mua vé theo nhu cầu cũng như kinh phí của bản thân.
- Thành phố Đà Nẵng có sân bay quốc tế phục vụ các đường bay nội địa và một số tuyến quốc tế như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc. Tuy chỉ là sân bay quy mô nhỏ, nhưng sân bay quốc tế Đà Nẵng hiện nay vẫn là cảng hàng không quan trọng nhất cho cả miền Trung và Tây Nguyên. Từ Hà Nội hay HCM Giá vé máy bay 01 chiều theo hành trình: Hà Nội 01 chiều: 1.674.000 VNĐ/01 chiều ( Lưu ý: Quý khách có cơ hội đặt vé máy bay giá rẻ nếu như quý khách có kế hoạch đặt vé sớm và giá từ: 704.000 đến 1.529.000 VNĐ tuỳ vào thời điểm đặt và xuất vé ) Hiện nay sân bay Đà Nẵng có một số hãng bay khai thác hành trình đến Đà Nẵng như: Vietjetair, Vietnamairlines, Jetstar Pacific


III. KHÁCH SẠN Ở ĐÀ NẴNG

Một số khu vực chủ yếu được du khách lựa chọn làm nơi nghỉ đêm như sau:
- Khách sạn khu trung tâm – Sông Hàn: Nếu bạn muốn đi bộ, thăm quan và mua sắm thì quý khách hãy chọn những khách sạn ở khu trung tâm hoặc muốn ngắm cảnh sông Hàn thơ mộng mỗi khi đêm xuống thì những khách sạn ở gần ven sông Hàn là lựa chọn tối ưu. Từ khu trung tâm quý khách có thể bắt Taxi đi khoảng 3 – 5 phút là đến Biển Mỹ Khê – Một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Để thuận tiện cho quý khách tham khảo, Du lịch Ciao Asia xin đưa ra một số khách sạn ở Đà Nẵng tiêu biểu như sau:


Chùm khách sạn 4 – 5 sao ở trung tâm:
Hoàng Anh Gia Lai Plaza Danang 5 sao – Add: 1 Nguyễn Văn Linh
Novotel Danang Premier Han River 4 sao – Add:36 Bạch Đằng Street
Eden Plaza Danang 4 sao – Add: 05 Duy Tân Street


Chùm khách sạn 3 sao trung tâm:

Orient Hotel – Add: 97 Phan Châu Trinh Street
Bamboo Green Central – Add: 158 Phan Châu Trinh Street
Louis Hotel – Add: 121 Hùng Vương Street
Saigontourane Hotel – Add: 5 Đống Đa Street
Đà Nẵng River side Hotel – Add: 30 Trần Hưng Đạo
Kay Hotel – 357 Trần Hưng Đạo

Bên cạnh đó còn có rất nhiều phòng nghỉ hay khách sạn giá bình dân cho bạn lựa chọn, hầu hết các khách sạn này đều nằm ở Phan Chu Chinh, Đường Trần Phú, Đường Hải Phòng là nơi tập trung nhiều k/s giá rẻ để bạn lựa chọn.
- Hệ thống khách sạn gần biển:
+ Các khách sạn gần biển Mỹ Khê: Đây là khu vực tập trung rất nhiều khách sạn và chủ yếu là: 3 sao, 2 sao và nhà nghỉ…. Với giá cả phải chăng và giao động trong khaỏng: 350.000 VNĐ – 800.000 VNĐ/01 phòng tuỳ vào thời điểm trong đó tháng cao điểm là tháng: 5 – 8 hàng năm và mùa thấp điểm từ tháng 9 – 3 năm sau. Một số khách sạn tiêu biểu như: Mỹ 1 – 3; Sea Lion Hotel, Orchid hotel, Hải Vân Hotel, Sea Pearl Hotel, Dona Hotel, Gold sea hotel và khách sạn Biển Vàng…..
+ Các khu Resort cao cấp ở Bắc Mỹ An: Có thể nói khu vực biển Bắc Mỹ An là nơi tập trung hầu hết các Resort 5 sao nổi tiếng của Đà Nẵng như: Furama Resort, Life Style Resort, Fuison Maia Resort; Silver Shore Resort, Vinpearl luxury Đà Nẵng và Sandy Beach resort… Những Resort này là những Resort có giá cao vì vậy quý khách nên cân nhắc việc đặt phòng tại những khu vực này….
+ Bên cạnh đó mới đây ở bãi Bắc, bán Đảo Sơn Trà xuất hiện thêm một số khách sạn nổi tiếng khác như: Đà Nẵng Intercontinal Resort và Sơn Trà Resort ….

- Chùm khách sạn nghỉ dưỡng trên núi Bà Nà – Bà Nà Hills: Đây là khu nghỉ dưỡng trên núi thuộc quyền quản lý của tập đoàn: Sun Group với nhiều khu nghỉ dưỡng như: Bana By Night – 2 sao; Khu Lệ Nim – 3 sao và khu Morin – DeBay 4 sao tiêu chuẩn quốc tế… Đến đây quý khách có cơ trải nghiệm những cảm giác khác lạ khi được đi trên trục cáp treo với 2 kỷ lục thế giới, ngồi trong cáp treo mà ngắm cảnh núi rừng thì cảm giác thật tuyệt. Bên cạnh đó bạn còn có cơ hồi hoà mình vào thế giới Game kỳ thú tại Fantasy Park….. Do là khu nghỉ dưỡng trên núi nên không khí rất trong lành và mát mẻ. Tuy nhiên các hoạt động về đêm lại khá buồn nên Du khách chủ yếu lưu trú lại 01 đêm, sau đó về lại Đà Nẵng nghỉ. Phòng của khu vực này giao động trong khoảng: 650.000 VNĐ – 1.300.000 VNĐ/01 phòng/01 đêm ( tuỳ vào thời điểm và khách sạn bạn lựa chọn )
- Có một kinh nghiệm mà du lịch Năm Châu lưu ý khách hàng khi có nhu cầu đặt phòng đó là: Nên nhờ các công ty du lịch – lữ hành đặt phòng giúp bạn bởi các yếu tố sau:
+ Các công ty du lịch – lữ hành là đơn vị kinh doanh và đặt phòng của các khách sạn dài hạn nên họ có giá hợp đồng nguyên tắc. Theo đó giá của các công ty Du lịch thường thấp hơn 30 – 50% giá mà khách hàng tự đặt ở khách sạn. Sở dĩ như vậy là các công gủi khách thường xuyên nên họ được ưu đãi hơn.
+ Bên cạnh việc tích kiệm chi phí thì thời gian cũng là vấn đề cần lưu tâm. Chắc chắn một điều là nếu bạn chưa từng đến Huế thì bạn không thể nào biết chính xác khách sạn nào có giá hoặc địa thế đẹp và khi nhờ các công ty Du lịch tư vân thì bạn sẽ nhận được những tư vấn chính xác và miễn phí để cho việc tìm ra một khách sạn hợp lý cho chuyến đi.


IV. ĂN UỐNG Ở TP. ĐÀ NẴNG

Đến Đà Nẵng du khách không những được tham quan những điểm du lịch nổi tiếng, được hoà mình vào làn nước mát lạnh của biển trong những ngày hè oi bức, được tham gia vào các trò chơi thể thao trên biển mà đến Đà Nẵng du khách còn được thưởng thức những món ăn ngon, mang đậm phong cách Đà Nẵng. Dường như những món ăn này từ lâu đã trở thành biểu tượng riêng cho Ẩm thực Đà Nẵng, nó góp một phần rất lớn vào trong danh mục ẩm thực đất Việt.. Sau đây là một số nhà hàng và món ăn nổi tiếng Đà Nẵng mà Du khách nào đến đây đều muốn được thưởng thức.
- Bánh Tráng cuốn thịt heo: Ăn ở quán Trần hoặc Mậu là ngon nhất, họ làm nước mắm ngon, vị cay của ớt cộng với mùi thơm của mắm nêm, cắn một miếng bánh tráng giòn thì chẳng còn gì bằng. Món này giống món Bánh tráng Trảng Bàng của Sài Gòn, nhưng ngon hơn, vì mắm nêm của Đà Nẵng mặn mà, cay, và thơm hơn. Sống chết gì về Đà Nẵng cũng phải ăn món này. Đặc biệt là khi ăn cuốn thêm lớp mì lá ở trong, hơi cầu kì nhưng không có gì ngon bằng.
- Bún Mắm: Ăn ở đường Nguyễn Thị Minh Khai là ngon nhất. Bây giờ hơi mắc, từ 8.000 đến 10.000 một tô rồi.
- Mỳ Quảng: Hầu như Mì quảng là món không hề có một tiêu chuẩn chính xác nào, vì ở Đà Nẵng mì quảng ở đâu cũng ngon. Quán 01 Hải Phòng, mì quảng hiện đại, tôm thịt.
- Bánh bột lọc, bánh nậm, bánh bèo: Bánh bèo Huế thì ăn ở đường Nguyễn Chí Thanh,bánh bèo nhỏ, nhân tôm khô, ngon mà mắc. Bánh bột lọc thì ăn ở Nguyễn Chí Thanh, đoạn phía sau lưng trường Phan Châu Trinh, quán có bán banh canh nữa, bột lọc, tương ớt ngon. Ở Chợ Cồn, chỗ bà Mập bán bánh bột lọc với chả chiên, ngon dả man lại rẻ nửa. Còn ai muốn ăn đủ thứ 1 lần thì đi lên đường Hoàng Văn Thụ, gần phía Bamboo Green, chỗ đó bán đồ nóng cũng ngon.
- Bánh tráng tương + đồ ăn hàng: Quán đối diện trường Trưng Vương: có bánh tráng, xoài bào, nước mít ngon. Quán bà Hường đường Lê Đình Dương thì có đủ thứ, xoài cũng khá ngon. Quán trong hẻm Lê Đình Dương có đủ loại bánh tráng, 1 đĩa 2.000. Quán đường Lý Thái Tổ, trước cái kiệt bự, có bánh tráng cuốn ngon tuyệt.
- Nói về các món ăn Đà Nẵng mà quên nhắc tới chè, thiệt là thiếu sót. Chè là món ăn không thể thiếu trong đời sống của sinh viên, ngon, rẻ, có thể “bao” mà vẫn không cháy túi, nhân đây kể cho bà con nghe, ai có dịp ra ĐN nhớ đi ăn, không thì
- Đà Nẵng gần biển nên rất phong phú các loại hải sản tươi sống, ngon, bổ rẻ. Tôm, hến, nghêu, sò, mực, cá biển các loại, chế thành các món hấp, nướng, chiên giòn, lẩu hải sản thập cẩm, cháo cá… nhưng bạn nhớ thỏa thuận giá cả trước khi đặt món ăn để tránh bị tính tiền cao. Có một quán khá ngon và giá cả hợp lý là quán Bà Thôi, đường Lê Đình Dương, hoặc bạn có thể kết hợp đi tắm biển và ăn uống tại các nhà hàng cạnh bờ biển. Các quán hải sản dọc bãi biển Mỹ Khê view đẹp, giá thành hơi cao hơn 1 chút, cuối đường Lê Đình Dương có khá nhiều quán lẩu, hải sản bình dân, cứ làm ít mực tươi hấp, ngao hoa nướng mỡ hành.


V. PHƯƠNG TIỆN THĂM QUAN

Ban đang có dự định tự đi Du lịch Đà Nẵng mà không biết việc đi lại tại Đà Nẵng sẽ như thế nào , sau đây Du lịch Năm Châu đưa ra một số thông tin đến bạn một số thông tin cần thiết về các phương tiện đi lại trong thành phố Đà Nẵng, hi vọng nó sẽ giúp ích cho chuyến đi tuyệt vời của bạn.
- Xich lô Đà Nẵng: Một thành phố được coi là: xanh – sạch – đep đúng nghĩa và còn gì vui thích hơn khi được thong dong trên những chiếc Xích Lô thăm quan quan những tuyến phố chính của Đà Nẵng…..
+ Khách đến du lịch Đà Nẵng có thể dễ dàng thuê xe xích lô tại các điểm đậu đón khách như: đường Bạch Đằng ,khách sạn Phương Đông, BamboGreen1,2,3, Bạch Đằng, Sông Hàn, GreenPlaza… Xe xích lô du lịch Đà Nẵng đều đồng nhất về kiểu dáng, màu sắc, lại rất sạch sẽ, có mái che mưa, che nắng, độ cao xe vừa đủ để khách có thể ngắm phố phường, chỗ ngồi của khách thoải mái, có đệm mềm dựa lưng và hằng năm được bảo dưỡng theo định kỳ. Xe có kiểu dáng đẹp, khung sườn bằng inox, nệm và trần màu đỏ; người lái xe mặc đồng phục quần xanh, áo vàng và mũ vàng… Với mức giá hợp đồng lữ hành là 50.000đ/giờ và khách lẻ là 60.000đ/giờ, du lịch xích lô là một loại hình du lịch khá rẻ và thuận tiện. Đội viên Đội xích lô du lịch Đà Nẵng được tham gia tập huấn về kỹ năng giao tiếp và An ninh du lịch do Sở VHTTDL tổ chức nên phong cách phục vụ khá lịch sự và nhiệt tình.
+ Đi dạo Đà Nẵng bằng xích lô du lịch đã trở thành thú vui của nhiều khách đến du lịch Đà Nẵng. Thành phố với những điểm tham quan nằm gần nhau tạo một lợi thế cho xích lô du lịch phát triển. Tour tham quan Đà Nẵng dành cho du khách bằng xích lô qua nhiều điểm như Bảo tàng Điêu khắc Chăm, tuyến đường Bạch Đằng ven sông Hàn, tuyến đường Nguyễn Tất Thành ôm lấy hơn chục km bờ biển, chợ Hàn…
+ Khách du lịch Đà Nẵng muốn được đi xích lô, tham quan thành phố thì có thể liên hệ số ĐT : 0511. 3887 722. Đây là SĐT của đội xích lô Đà Nẵng, luôn phục vụ tận tình, chu đáo trong mội trường hợp.
- Du thuyền trên Sông Hàn: Đà Nẵng là thành phố của con sông Hàn tuyệt đẹp và được bao quanh là biển cả. Vì vậy du lịch bằng đường thủy là một lựa chọn đúng đắn cho khách du lịch đến Đà Nẵng, Đà nẵng có nhiều cảnh quan đẹp và nhiều khu du lịch biển… phục vụ mọi nhu cầu của người dân và khách du lịch đến Đà Nẵng. Với du thuyền này, khách du lịch Đà Nẵng có thể dạo quanh vịnh Đà nẵng, đi tham quan Cù Lao Chàm, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật độc đáo ở sông Hàn và vịnh Đà Nẵng với giá phải chăng. Sau đây là một số hãng tầu tiêu biểu, quý khách có thể tham khảo:
+ Tàu Du lịch Sông Hàn – Điện thoại : 0511. 3871 069
+ Tầu Du lịch Hàn Giang – Tel: 0511. 3831 444
+ Tầu cao tốc Hải Âu: Tàu du lịch 60 chỗ ngồi, tàu cao tốc 2,4,6,10 chỗ ngồi. Xuất phát từ bến 03 Bạch Đằng, đi Bãi Đá đen, Bãi Bắc, Bãi Bụt, Hòn Chỏ, Làng Vân, Lăng Cô, Cù Lao Chàm…Giá vé thỏa thuận, tùy theo kilômét và số lượng khách.

- Thuê xe máy ở Đà Nẵng: Cảm giác tự do, thoáng đãng khi tự mình cầm lái một chiếc xe máy và khám phá thành phố tươi đẹp này với giá cả tham khảo như sau:
+ Xe máy số : 80k/ngày qua đêm 120k
+ Xe tay ga: 120k/ ngày, qua đêm 180k
Bạn có thể tự thuê cho mình chiệc xe máy tại địa chỉ tin cậy sau: Cty TNHH MTV Thân Thiện Nhân, số 69 Phan Thúc Duyện (100 Nguyễn Văn Thoại rẽ vào, gần biển T20) – Điện thoại: 84.511.3956996, 0905860960
- Xe Buýt Đà Nẵng: 15 phút có một chuyến xe buýt. Bạn có thể di chuyển đến các địa điểm khác nhau trong thành phố bằng xe Buýt. Chỉ cần đợi tại các trạm xe buýt và bắt đầu chuyến hành trình của mình với giá cả hợp lý. Xe buýt thực sự là một phương tiện đi lại nội thành tuyệt vời cho người dân và khách đến du lich Đà Nẵng muốn dạo quanh thành phố…. Sau đây là một số tuyến thăm quan bạn có thể sử dụng bằng xe bus:
+ Tuyến xe buýt Đà Nẵng – Tam Kỳ: Xuất phát từ điểm nhà số 45 Nguyễn Tất Thành – Lê Độ – Nguyễn Tri Phương – Cách Mạng Tháng Tám – Ông Ích Đường – cầu Cẩm Lệ – quốc lộ 1A (địa bàn thành phố Đà Nẵng) – quốc lộ 1A – Phan Bội Châu – Phan Châu Trinh – Hòa Hương (địa bàn tỉnh Quảng Nam) và ngược lại. Giá vé có 3 mức: Mức 8.000 đồng/lượt dành cho khách đi trên tuyến thuộc địa bàn thành phố Đà Nẵng (từ đường Nguyễn Tất Thành đến chợ Mới Ba Xã). Mức 10.000 đồng/lượt cho khách đi chặng trung bình của tuyến. Mức 15.000 đồng/lượt cho khách suốt tuyến Đà Nẵng – Tam Kỳ và ngược lại.
+ Tuyến xe buýt Đà Nẵng – Hội An: xuất phát từ Bến xe trung tâm Đà Nẵng – đường Điện Biên Phủ – Lê Duẩn – Trần Phú – Trưng Nữ Vương – Núi Thành – cầu Nguyễn Văn Trỗi – Ngũ Hành Sơn – Lê Văn Hiến – Trần Đại Nghĩa và điểm cuối là trước Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Hội An nên sẽ phục vụ được nhiều hành khách khuyết tật.( Bạn có thể đi tới các địa điểm nằm trên các tuyến đường của lộ trình). Tuyến xe này sẽ có ba mức giá vé, trong đó Mức 8.000 đồng/lượt dành cho khách đi trên tuyến thuộc địa bàn thành phố Đà Nẵng (từ đường Nguyễn Tất Thành đến chợ Mới Ba Xã); Mức 10.000 đồng/lượt cho khách đi chặng trung bình của tuyến. Mức 15.000 đồng/lượt cho khách suốt tuyến Đà Nẵng – Hội An và ngược lại
+ Tuyến xe buýt Đà Nẵng – Mỹ Sơn: Lộ trình: Bến xe Trung tâm – Điện Biên Phủ – Lê Duẩn – Hoàng Hoa Thám – Lê Đình Lý – Hàm Nghi – Nguyễn Tri Phương – Trưng Nữ Vương – Duy Tân – Núi Thành – Cách Mạng Tháng 8 – Hòa Cầm – Quốc lộ 1A – Tỉnh lộ 610 – Mỹ Sơn và ngược lại. Giá vé: Tùy theo tuyến đi của khách hàng có nhiều mức giá khách nhau.
- Thuê xe Taxi: Hiện ở Đà Nẵng đang có 6 hãng Taxi đang hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của khách hàng. Trong bất kỳ thời gian nào, taxi luôn phục vụ tận tình chu đáo. Sau đây là một số hãng Taxi uy tín ở Đà Nẵng:
+ Taxi Sông Hàn – Tel: 05113 655 655 ( Xe 4 chỗ, xe 7 chỗ )
+ Taxi Mai Linh – Tel: 05113 565 656 ( Xe 4 chổ, xe 7 chổ )
+ Hương Lúa Taxi – 05113 828 282 ( Xe 4 chỗ, xe 7 chỗ )
+ Airport Taxi – 05113 825 555
+ Taxi Xanh (VINASUN taxi) – 05113 686 868
+ Taxi Tiên Sa – 05113 797 979


VI. MUA SẮM

Bạn đang băn khoăn không biết mua gì về làm quà khi đi Đà Nẵng, sau đây là một số gợi ý của Du lịch Năm Châu nhằm giúp các bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa và tình cảm:
- Thịt bò khô – Đặc sản Đà Nẵng: Đà Nẵng có nhiều đặc sản quý, nhưng có một đặc sản mà du khách tham quan trên đường về chắc chắn không thể thiếu cho bè bạn người thân. Đó là món khô bò , khô nai, một đặc sản trứ danh của vùng quê này. Những ai đã từng thưởng thức thì khó có thể quên được hương vị mà những miếng khô nai , khô bò đem lại. Thịt bò khô Đà Nẵng đóng gói là thịt bắp bò, nên khi ăn vị thịt bò khô có độ dai và đằm. Thêm chút gia vị đậm chất miền Trung khi ăn vào sẽ cảm thấy mềm mại và đậm đà hương vị hơn.. Ai đã ăn rồi thì nhớ mãi. Những sản vật này được bầy bán khá phổ biến ở Chợ Sông Han. Có rất nhiều loại và hàng thịt nên bạn phải lựa thật kỹ ( giá trung bình từ : 400.000 – 450.000 VNĐ/01 kg )
- Tré Bà Đệ: Tré bà Đệ nổi tiếng ở Đà Nẵng từ nhiều thập niên. Và tiếp tục lớn mạnh khi con cái của bà quyết theo nghề của mẹ đã tạo nên sự lớn mạnh thương hiệu này. Dần dần người ta gọi tré Bà Đệ là đặc sản của Đà Nẵng. Tré Bà Đệ có các sản phẩm như tré gói cổ truyền, tré gói lá chuối, tré gói lá ổi. Bí quyết làm tré là sau khi mua thịt heo nạc và ba chỉ về cắt mỏng cùng với các loại gia vị như đường, muối, tỏi trộn đều và gói lại. Sau đó ủ từ 2 đến 3 ngày mới đem ra dùng. Để tăng thêm độ hấp dẫn của tré, khi ăn cần cho thêm một ít đu đủ, cà rốt, củ kiệu, đậu phộng, tỏi… và dùng như món khai vị trong các dịp lễ tiệc. Khi đến Đà nẵng du lịch hay thăm chơi và muốn mua một cái gì đó làm quà Tré Bà Đệ là một lựa chọn tuyệt vời đây! Giá tham khảo: Giá một chục tré loại 350 gram gói giấy hay hộp nhựa khoảng 30 nghìn đồng. Tré thẩu lớn khoảng 85.000 đồng/thẩu, còn loại nhỏ khoảng 50.000 đồng. Ngoài tré ra, tại đây còn có bán nem và chả. Có điều, hai loại sản phẩm này phải đặt tiền cọc trước. Tré Bà Đệ luôn mở cửa mời khách thập phương đến tham quan, xem trực tiếp quy trình làm tré và cả nếm thử. Mọi người có thể mua tré tại 81, 77 đường Hải Phòng hay ở Phòng cách ly sân bay quốc tế Đà Nẵng.
- Các loại hải sản
+ Mực một nắng : là đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng. Mỗi lần đến Đà Nẵng , du khách bao giờ cũng nhớ và tìm mua sản phẩm này mang về làm quà. Mực một nắng – món quà nơi “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”.Thưởng thức mực một nắng, du khách như cảm nhận vị mặn mòi từ nắng và gió biển, thấm sâu vào từng thớ thịt và lưu lại vị giác nơi biển trời Đà Nẵng.
+ Mực khô : là loại đặc sản mà rất nhiều vùng biển của việt nam cố được, nhưng đặc biệt ngon hơn cả đó là mực khô được đánh bắt và phơi tại vùng biển Mỹ Khê – Đà Nẵng. Mực khô được phơi 5 nắng và hoàn toàn khô ráo, thịt rất thơm, ngọt lịm và mềm , ít dai. Món quà đậm đà tình quê. ( Hiện nay đang xuất hiện loại mực cao su của Tầu, vì vậy quý khách hết sức để ý nếu không sẽ mua phải hàng giả ( Không nên mua mực sợ mà mua mực con )
+ Tôm khô : Không chỉ có tiếng trong nước mà hiện nay tôm khô Đà Nẵng đã đặt chân đến các thị trường thế giới. Với tôm khô , chúng ta không chỉ được tận hưởng vị mặn, ngọt đậm đà của tôm mà ta còn tận hưởng bằng mắt màu sắc vô cùng hấp dẫn..Món quà độc đáo hấp dẫn để du khách dành tặng cho người thân. Cá thu tẩm có mùi khô thơm phưng phức hương vị mặn mà của nước mắm, hòa lẫn với chất ngọt dịu của đường, đậm đà nồng cay của tiêu, hòa quyện với hơi nóng của than lửa, tạo thành cảm giác sảng khoái, tuyệt cú mèo mà khó tìm ở vùng nào khác. Đúng là hương vị kỳ diệu, đậm nét nghĩa tình độc đáo của miền biển Đà Nẵng.
+ Cá khô tẩm : “Cá khô tẩm đặc sản” – Món quà mang về từ biển miền Trung. Cá thu tẩm : Vừa mang vị bùi của những lát cá thu, lại có thêm những vị đặc trưng của gia vị ẩm thực miền Trung rất dễ dàng làm hưng phấn những ly bia mùa hè. Cá thiều tẩm có mùi khô thơm phưng phức hương vị mặn mà của nước mắm, hòa lẫn với chất ngọt dịu của đường, đậm đà nồng cay của tiêu, hòa quyện với hơi nóng của than lửa, tạo thành cảm giác sảng khoái, tuyệt cú mèo mà khó tìm ở vùng nào khác . Hay món cá ngừ đại dương khô rim mè độc đáo với hương vị thơm ngon, béo giòn, đậm đà. Rất thích hợp để ngồi ăn nhâm nhi với bạn bè hay lúc rảnh rỗi, hay món nhậu ngon
- Đá mỹ nghệ Non nước: Làng đá nằm dưới chân núi Ngũ Hành Sơn thuộc phường Hòa Hải – Q. Ngũ Hành Sơn, được hình thành vào thế kỷ XVIII do một nghệ nhân đến từ Thanh Hóa tên là Huỳnh Bá Quát sáng lập. Tham quan làng đá, bạn không khỏi thán phục trước các tác phẩm nghệ thuật được chế tác từ đá, mỗi tác phẩm đều thể hiện nét tài hoa, tinh tế của các nghệ nhân.
Sản phẩm đá mỹ nghệ Non Nước – Ngũ Hành Sơn hết sức đa dạng và phong phú. Bên cạnh những đồ dùng thông dụng, thô sơ của cuộc sống đời thường như cái chày, cái cối, các bia mộ là những đồ trang sức hết sức xinh xắn, tinh tế, đủ các màu sắc, những đồ dùng trang trí, những vật dụng văn phòng như những chiếc vòng, chiếc nhẫn, chuỗi hạt, những con cóc chặn giấy bằng đá bích vân xanh biếc, những cặp sư tử hí cầu, những con đại bàng sải rộng cánh, những cặp cá thần tiên bằng đá cẩm thạch hồng hoặc thủy mặc, .v.v… Những pho tượng vô cùng tinh xảo, đủ các kích cỡ, từ những pho tượng chỉ cao chừng vài chục centimét đến những pho tượng khổng lồ cao hơn người thật. Các sản phẩm mỹ nghệ của làng đá Non Nước – Ngũ Hành Sơn là những vật kỷ niệm đầy ý nghĩa của danh thắng đã theo chân các du khách có mặt ở nhiều nơi trên thế giới.
Du khách đến đây thường rất thích mua hàng lưu niệm bằng đá làm quà, đối với những sản phẩm nhỏ, nhẹ, bạn có thể xách tay nhưng đối với những sản phẩm kích thước lớn, cồng kềnh bạn có thể đặt mua trước và chủ các cơ sở bán hàng sẽ có nhân viên giao đến địa chỉ theo yêu cầu, kể cả nước ngoài.
Một lưu ý quan trọng là quý khách nên mua những sản phẩm thủ công mỹ nghệ được chế tác từ Đá ở các cửa hàng nhỏ dưới chân núi Thuỷ Sơn, không nên mua ở các cửa hàng lớn ở mặt đường Huyền Chân Công Chúa vì hàng ở các cửa hàng nhỏ thường có giá rẻ hơn mà chất lượng thì như nhau.


VII. NHỮNG LƯU Ý KHÁC


- Khi mua hàng quý khách nhớ kiểm tra cân ( cách tốt nhất là mang 1 chai nước suối 550ml đi cùng và trước khi cân hàng và sau khi cân xong quý khách đặt thử chai nước lên nếu đúng trọng lượng là: 550g thì là cân đúng.
- Do là trung tâm du lịch với nhiều điểm liên quan đên sự linh thiêng và tôn kính nên quý khách hết sức lưu ý về trang phục mối khi đi thăm quan ( Tuyệt đối kị ăn măc hở hang )
- Khi tham gia du lịch quý khách lưu ý không xả rác bừa bãi ( hãy để vào nơi quy định )


Khi đi biển ở Đà Nẵng:


Nằm ở vùng duyên hải miền trung Việt Nam thành phố trẻ Đà Nẵng như cánh buồm căng gió đang vươn ra biển lớn, với những đổi thay trong vóc dáng mỗi ngày, những vị trí thuận lợi về giao thông, cửa ngõ kinh tế của tuyến hành lang đông tây là một lợi thế cho du lịch Đà Nẵng mở rộng giao lưu với các nước tạo lực cho thành phố trở thành trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm của du lịch miền trung. Trong nhịp sống trẻ trung năng động của một đô thị hải cảng thành phố vẫn giữ được dáng vẻ phóng khoáng của thiên nhiên hòa hợp với bản tính con người chữ tình nồng hậu, hiếu khách.
Tinh khôi rạng rỡ sớm mai chim gọi nắng về, đất lành đậu lại một vẻ đẹp của du lịch biển Đà Nẵng. Tạp chí kinh doanh uy tín hang đầu của Mỹ Forbes dựa trên các tiêu trí phân tích, đánh giá đá chính thức xếp bãi biển Đà Nẵng là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Biển hát ngời ca tình yêu cuộc sống để người người yêu nhau tìm thấy niềm vui bất tận trên những con sóng hay lặn biển khám phá vẻ đẹp mê hồn của rạng san hô quý hiếm biển nơi này là lời mời gọi khó ai từ chối được.



Du lịch Biển Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà là một đảo sinh thái tự nhiên cũng là một địa danh lịch sử nằm cách trung tâm thành phố 10km du khách có thể đi dã ngoại tới đây bằng nhiêu cách để có những trải nghiệm khám phá vẻ đẹp rừng nguyên sinh với nhưng loại động thực vật quý hiếm như loài voọc chà vá chân nâu đặc hữu của khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà. Từ những đỉnh cao nơi có công trình đèn biển, trạm ra đa và tháp truyền hình du khách có thể chài tầm mắt trước toàn cảnh vịnh biển Đà Nẵng xinh đẹp.
Ngôi chùa Linh Ứng Sơn Trà cho ta tĩnh tâm, thư thái và cảm nhận sự tỏa sang từ bi từ tượng phật bà quan thế âm lớn nhất Việt Nam. Dưới chân Sơn Trà, làng chài Mân Thái đón đoàn thuyền cà về mỗi sớm mai, hay hòa mình trong không gian ấy, cảm nhận sức sống bền vững qua thời gian, con người chan hòa với biển đã bao đời.





Tour nổi bật