Khám phá 5 điểm đến hấp dẫn ở cố đô Ayutthaya

Di tích lịch sử Ayutthaya là điểm đến rất hấp dẫn trong hành trình du lịch Thái Lan mà bạn nên ghé thăm để hiểu thêm về xứ chùa Vàng. Bạn hãy thong thả chiêm ngưỡng từng khung cảnh của vùng đất này với cung điện thanh bình, các ngôi đền cổ kính, chợ nổi nhộn nhịp, viện bảo tàng phong phú các hiện vật.

Cung điện mùa hè Bang Pa In
Khung cảnh ở đây đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc với hình ảnh cung điện được bao quanh bởi một hồ nước mênh mông, thơ mộng, yên ả. Khi bước vào đây, mọi lo âu, phiền muộn của cuộc sống dường như tan biến hết.

Khung cảnh cung điện Bang Pa In thơ mộng, yên ả

Với phong cách kiến trúc Đông – Tây kết hợp hài hòa, cung điện gồm các công trình nổi bật như tòa lâu đài kiểu Thái có tên Phra Thinang Aisawan Thippa-at; tòa nhà hai tầng thiết kế theo kiểu châu Âu Phra Thinang Warophat Phiman. Bên cạnh đó, là công trình có kiến trúc theo kiểu Trung Hoa Phra Thinang Wehat Chamrun, chiếc cầu Tượng độc đáo phảng phất lối kiến trúc Hy Lạp.

Chùa Wat Mahathat
Đây không phải là ngôi chùa đẹp nhất nhưng lại là lãnh địa tôn giáo bậc nhất trên đất nước Thái Lan. Đặc biệt, điều thú vị nhất khi đến thăm Wat Mahathat là ở đó có khuôn mặt tượng Phật được ôm trọn trong rễ cây, tạo thành một bức tranh sống động và lạ kỳ.

Khuôn mặt Phật trong rễ cây là điểm độc đáo của chùa Wat Mahathat

Chùa Wat Phanangchoeng Worawihan
Đây là điểm đến rất thú vị khi bạn đi du lịch Thái Lan. Chùa được xây dựng từ trước khi lập kinh đô Ayutthaya và là ngôi chùa lớn, linh thiêng nhất ở Ayutthaya. Trước cổng là vườn hoa có đài phun nước rất đẹp, trên bức tường rào có khắc tên ngôi chùa bằng tiếng Thái và tiếng Anh. Du khách đến đây thăm quan, thường chụp hình lưu niệm trước cổng chùa.

Đặc biệt, trong tịnh xá của chùa có tượng Đức Phật gọi là "Phrachao Phananchoeng" đẹp lộng lẫy. Tượng được mạ vàng, sáng lấp lánh, to lớn, uy nghi, cao đến 19 mét, trong tư thế chế ngự quỷ.

Đi du lịch Ayutthaya, bạn không nên bỏ qua ngôi chùa này

Chợ nổi Ayothaya
Khi bạn du lịch Thái Lan hãy ghé qua chợ Ayothaya. Chợ mở từ 12 giờ trưa đến 8 giờ tối vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Chợ có 50 chiếc thuyền và hơn 200 cửa hàng. Du khách vừa có thể mua sắm quần áo, thực phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ, vừa trải nghiệm phong tục, truyền thống Thái Lan qua các trò chơi, buổi biểu diễn và cuộc sống của người dân.

Bạn hãy đến thăm chợ Ayothaya khi du lịch Thái Lan

Viện bảo tàng quốc gia Chao Sam Phraya
Bảo tàng hai tầng này sở hữu hầu hết các hiện vật khai quật từ đền Wat Ratchaburana và các đền thờ khác ở Ayutthaya. Tầng một là những bức tượng Phật trong tư thế khác nhau và các đồ sứ, viên đạn cổ. Tầng hai là nơi trưng bày các bộ sưu tập đồ trang trí bằng vàng, quan tài chứa di tích của Đức Phật, cửa chạm chổ bằng gỗ.

 
Bảo tàng Chao Sam Phraya có rất nhiều hiện vật độc đáo

Ngoài ra, còn có các hiện vật tôn giáo và tác phẩm nghệ thuật các triều đại vua và ngôi nhà truyền thống của người Thái ở khu vực miền trung và một số vật dụng hàng ngày từ thời Rattanakosin.





Tour nổi bật