8 địa điểm du khách nên ghé thăm khi đến Phuket

Được mệnh danh là hòn ngọc của xứ xở chùa Vàng, Phuket hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên say đắm lòng người, khu đền Chalong linh thiêng, khu phố cổ độc đáo hay thưởng thức Fantasea show, Simon Cabaret, thi đấu Muay Thái. Hãy tới Phuket từ tháng 12 đến tháng 5, bạn sẽ khám phá thiên đường du lịch này trong khí hậu mát mẻ, dễ chịu.

Những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp
Khi đến du lịch Thái Lan, bạn nên tắm biển Phuket. Phuket có ba bãi biển chính là Karon, Kata và Patong với bãi cát trắng mịn dưới hàng dừa xanh mát, nước biển trong xanh như ngọc. Karon và Kata rất sạch, yên tĩnh, thanh bình sẽ là nơi thư giãn tuyệt vời cho bạn, còn biển Patong không được đẹp bằng lại khá đông đúc.

Bãi biển Kata sạch, yên tĩnh rất nổi tiếng ở Phuket

Đảo Phi Phi quyến rũ
Nhiều người nói: Chưa đi Phuket coi như chưa đi du lịch Thái Lan, chưa đi đảo Phi Phi coi như chưa đi Phuket. Hòn đảo chia thành 2 đảo nhỏ gồm Phi Phi Leh và Phi Phi Don. Bạn sẽ được hòa mình trong làn gió biển mát rượi, sóng biển rì rào, ngắm nhìn những rặng dừa, san hô tuyệt đẹp. Sau đó, bạn sẽ bị cuốn hút vào các môn thể thao như bơi thuyền, lướt sóng, lặn biển và nếm hải sản tươi ngon.

 
Ai chưa đi Phuket thì coi như chưa đi du lịch Thái Lan

Đền Wat Chalong
Đây là khu đền lớn và linh thiêng nhất Phuket và là địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Thái Lan. Đền có kiến trúc độc đáo, hoành tráng với những hoa văn tinh xảo, gam màu tươi sáng. Wat Chalong rất linh thiêng nên nhiều thiếu nữ đến đây treo “những điều ước” lên cây để cầu cho tình yêu và sức khỏe.

 
Wat Chalong là ngôi đền nổi tiếng linh thiêng ở Phuket

Tượng Phật lớn (Big Buddha)
Du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy tượng Phật uy nghiêm ngay từ xa. Tượng tọa lạc trên ngọn đồi Nakkerd Hills, ở giữa khu Chatong và Kata, với độ cao 45 mét. Từ đây, bạn sẽ phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh Phuket, nhìn ra thị trấn, bãi biển, vịnh Chalong.

 
Khi du lịch Thái Lan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng Phật lớn uy nghi

Phố cổ
Thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá khu phố là sáng sớm hoặc chiều tối. Du khách mất khoảng nửa ngày để khám phá con phố dài khoảng 2km và chiêm ngưỡng những ngôi nhà, cửa hàng mang phong cách kiến trúc Trung Quốc, Bồ Đào Nha với khung cửa sổ bằng ván và ban công thoáng mát. Sau đó, bạn ghé vào những nhà hàng, quán cafe và được phục vụ rất tận tình.

 
Những ngôi nhà, cửa hàng trên phố cổ thu hút nhiều du khách

Khu giải trí Fantasea 
Đến đây, du khách sẽ được xem những màn trình diễn độc đáo, thú vị của các diễn viên và con vật như voi, cọp, chim… Ngoài ra, du khách còn được thăm quan các khu mua sắm, khu hội hè, làng nghề thủ công, các trò chơi. Khu giải trí có một nhà hàng 4.000 chỗ ngồi phục vụ từ các món ăn hoàng gia Thái Lan tới các món ăn của các nước; một nhà hát theo phong cách Las Vegas với những công nghệ hiện đại.

 
FantaSea luôn thu hút các du khách đến thăm quan, mua sắm

Xem Simon Cabaret show, Muay Thái
Show diễn này thu hút nhiều khách khi họ đến du lịch Thái Lan. Mỗi tối sẽ có 3 shows với những vũ công là người chuyển giới quyến rũ, gợi cảm. Buổi biểu diễn rực rỡ sắc màu với âm nhạc, điệu nhảy và phục trang với nhiều phong cách từ Trung Quốc, Ai Cập, Mỹ La tinh… đến Thái Lan.

Bạn hãy xem Simon Cabaret Show khi đến Phuket

Bên cạnh đó, du khách nên xem Muay Thái – môn võ đối kháng nổi tiếng khắp châu Á. Nhà thi đấu Soi Sai Namyen, gần bãi biển Patong là điểm xem Muay Thai thu hút rất đông người hâm mộ.

Thưởng thức ẩm thực
Ẩm thực là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch đến Thái Lan. Khi đến Phuket, bạn không thể bỏ qua các món ăn ngon, bổ, rẻ ở đường phố. Du khách hãy thử các món như kanom jeen (mỳ lên men), mỳ hokkien, dim sum, haw mok, roti (bánh pancake kiểu Thái), satay (thịt xiên nướng), khao tum mud (chuối hấp xôi), kanom krok (bánh dừa)…

 
Satay là một trong những món ăn ngon bạn nên thử





Tour nổi bật