Mách bạn 7 kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Thái Lan

Thái Lan ngày càng thu hút nhiều khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, đền chùa lộng lẫy, uy nghi và thiên đường mua sắm tuyệt vời. Tìm hiểu mọi thứ kỹ càng trước khi đến đất Thái sẽ giúp bạn có chuyến đi thú vị và an toàn.

Thời điểm du lịch đẹp nhất
Bạn nên đi du lịch Thái Lan từ tháng 11 tới tháng 2 vì thời tiết lúc này rất mát mẻ, dễ chịu. Tuy vậy, thời điểm này rất đông khách và giá cả tăng cao. Hoặc bạn có thể đi vào tháng 10 hoặc tháng 3, thời tiết tương đối dễ chịu và chi phí sinh hoạt, giá vé tại các điểm du lịch không quá cao.

Thời điểm du lịch Thái Lan đẹp nhất là từ tháng 11 đến tháng 2

Nếu đến Thái trong khoảng tháng 10 tới tháng 4, bạn sẽ được tham dự hai lễ hội lớn đó là Lễ tình nhân của người Thái tổ chức vào tháng 12 âm lịch và Tết cổ truyền Songkran vào giữa tháng 4.

Tìm địa điểm, đặt vé máy bay, thuê chỗ ở
Nếu bạn đặt tour của các công ty du lịch thì không phải lo việc này. Còn nếu bạn du lịch tự túc thì hãy xác định địa điểm rồi đặt vé máy bay. Bạn có thể đặt vé từ Hà Nội, Sài Gòn của các hãng Air Asia, Nok Air và nên đặt vé sớm, đặt online với giá rẻ hơn.
Khi đặt phòng ở, bạn nên đặt online và đặt trước sẽ rẻ hơn nhiều so với sang tới nơi mới đặt. Một số khách sạn giá rẻ, dịch vụ khá ổn được du khách truyền tai như Interhouse, Siam Oriental…

Chuẩn bị hành lý và tiền bạc
- Hành lý: Bạn nên mang quần áo gọn nhẹ phù hợp với nhiệt độ 28-33 độ C, quần áo tắm. Ngoài ra, cần mang theo một số loại thuốc, bàn chải và kem đánh răng (chỉ khách sạn 5 sao mới chuẩn bị cho khách), giày thấp, xăng đan.
- Tiền bạc: Bạn có thể đổi tiền tại Việt Nam hoặc mang theo đô la Mỹ để đổi tại quầy đổi tiền, ngân hàng ở Thái. Tỷ giá chuyển đổi là 1 USD = 40-42 Baht (tùy thời điểm) và 1 Baht = 450VND.

Tìm hiểu trước văn hóa Thái 
Văn hóa của Thái khác hẳn Việt Nam nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi du lịch Thái Lan để tránh những rắc rối. Ví dụ: Đến thăm đền chùa phải mặc trang phục chỉnh tề, kính trọng thành viên hoàng gia, nữ không được chạm vào người thầy tu, nhà sư. Đặc biệt, trước khi bước vào nhà của người Thái, bạn phải cởi giầy dép, khi ngồi không được hướng chân về phía người khác, nhất là tượng Phật.

Bạn nên tìm hiểu vài phép tắc văn hóa của người Thái

Khi thăm quan
Bạn nên mang theo hộ chiếu, tiền mặt bên mình, không nên để khách sạn đề phòng mất cắp. Khi thăm quan đền chùa cần ăn mặc quần áo chỉnh tề và tránh mắc bẫy của những người giả mạo nhân viên nói rằng công trình đóng cửa và dụ dỗ bạn đến những nơi khác.
Bạn có thể đi xe taxi, thuê xe máy, xe đạp hoặc xe tuk tuk để di chuyển giữa các địa điểm. Lưu ý, khi thuê xe tuk tuk, khách cần nói rõ nơi mình muốn đến và hỏi lái xe có biết hay không để tránh họ hiểu nhầm hoặc cố tình nghe nhầm, dẫn đến chuyện đôi co tiền bạc.

Bạn nên thương lượng trước khi đi xe tuk tuk

Mua sắm 
Khi du lịch Thái Lan chắc chắn bạn không thể bỏ qua thiên đường mua sắm ở đây. Các cửa hàng, siêu thị mở cửa từ 10h hoặc 10h30, một số ít mở cửa từ 9h. Khi mua hàng, bạn nên so sánh giá trước, các mặt hàng đều có giá nhưng bạn vẫn mặc cả được với giá rẻ hơn 10-40% so với ban đầu.
Bạn cũng nên kiểm tra hàng thật kỹ trước khi rời cửa hàng. Và bạn nên giữ nụ cười trên môi khi mua sắm vì người Thái đánh giá cao những người vui vẻ và có thể bạn sẽ mua được hàng với giá tốt hơn.

Khi mua sắm ở Thái, bạn hãy luôn mỉm cười

Ăn uống
Đến Thái Lan, bạn nên nếm thử những món ăn ngon, bổ, rẻ của đất nước này như pad Thái, gỏi đu đủ, canh chua cay Tom Yum, cà ri, lẩu Thái, xôi xoài, dừa nướng, bánh dừa, chuối chiên… Một lưu ý nhỏ là khi ăn buffet lẩu, không nên lấy quá nhiều thức ăn và để thừa nhiều sẽ bị phạt.





Tour nổi bật