Du lịch Miền Tây - Nét đẹp miền sông nước

Khám phá nét đẹp Miền Tây Sông Nước. Du lịch Miền Tây Bến Tre trong ngày. Tour du lịch Miền Tây 2 ngày 1 đêm. Tham quan, khám phá các địa danh du lịch Miền Tây năm 2014.

Miền Tây gắn liền với hệ thống sông rạch chằng chịt và những cánh đồng thẳng cánh cò bay của Đồng Bằng Sông Cửu Long, là điểm đến dành cho những ai muốn tìm sự yên bình của một miền quê và nét giản dị của con người nơi đây.

Du lịch Miền Tây là hành trình đến với sông nước miệt vườn, môi trường sinh thái và sự trải nghiệm nét văn hóa lúa nước đặc sắc.

Sông nước là đặc trưng của miền Tây Nam bộ, nơi cuộc sống của người dân gắn liền với kênh rạch chằng chịt. Du khách có thể tìm thấy những giây phút thư giãn, bình lặng.
Với mạng lưới sông rạch chẳng chịt (kéo dài trên 54.000 km) Miền Tây có những con nước lớn tràn bờ, nước ròng phơi bãi, có ghe thuyền sinh hoạt ngày đêm xuôi ngược trên sông. Cũng chính vì thế, nơi đây đã sản sinh ra một nét văn hoá đặc trưng miền sông nước, đó là chợ nổi.

Sức hút của chợ nổi đối với du khách chính là giữ gìn, phát huy được nét đặc trưng vùng sông nước và sự tươi ngon của hàng hóa nơi đây. Không chỉ giữ gìn được nét đẹp văn hóa vùng sông nước, ngày nay chợ nổi như một điểm du lịch hấp dẫn mà du khách, đặc biệt là người nước ngoài thích khám phá và trải nghiệm.Chợ nổi miền Tây thu hút khá đông du khách đến tham quan, theo thống kê, chỉ tính riêng tại chợ nổi Cái Răng đã có khoảng 300 – 500 khách mỗi ngày và tăng gần gấp đôi vào những ngày giáp Tết.

Hành trình du lịch miền Tây còn hấp dẫn du khách với không gian tươi xanh, phong cảnh hữu tình của các miệt vườn. Với hệ thống phòng nghỉ tiện nghi được xây dựng ngay dưới những tán cây xanh mát, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, không khí trong lành, mát mẻ của vùng miệt vườn hẳn sẽ làm dịu đi cái oi nồng của tiết trời mùa hạ.
Đến vùng đất Miền Tây, chỉ có thể dùng duy nhất một từ “tuyệt” để diễn tả cảm xúc lênh đênh trên đồng nước trắng xóa bằng xuồng máy. Hệ sinh thái đất ngập phong phú với sen, súng, năn, lác, rong tảo… nhiều vô kể. Những cánh đồng lúa được thay bằng những cánh đồng sen, súng. Có những đàn cò trắng đến cả trăm, cả ngàn con bay lượn. Sẽ khiến cho du khách  có được những trải nghiệm khó quên.
Sau khi nhìn ngắm quang cảnh thiên nhiên trong lành, du khách du lịch miền Tây sẽ được thưởng thức những món ăn đậm chất  Nam Bộ, nhâm nhi rượu đặc sản từ rượu nếp pha với mật ong tràm, ngả mình trên chiếc võng đong đưa, đón những luồng gió mát rượi, bạn sẽ cảm nhận hết sự thanh bình, yên ả nhưng cũng không kém phần độc đáo.

Đất trời miền Tây thoáng đãng mênh mông một vùng sông nước. Con người miền Tây cũng vì thế mà rộng rãi, chan hòa với khách thập phương. Ai đã từng một lần đến với miền Tây, chắc chắn sẽ không thể nào quên được cảnh sắc và những món ăn đậm hương vị dân dã của một miền đồng quê, sông nước.


Tour Du lịch Miền Tây 2 ngày: Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ

Ngày thứ 1: TP.HCM – Mỹ Tho – Bến Tre – Cần Thơ
07:45am đón khách tại văn phòng du lịch Daily Travel. Đoàn khởi hành đi Mỹ Tho. Đến Mỹ Tho du khách sẽ được tham quan chùa Vĩnh Tràng, ngôi chùa cổ nhất ở Nam Bộ. Sau đó đoàn ra bến thuyền và đi thuyền dọc theo sông Tiền, nhìn ngắm cảnh vật hai bên bờ sông.


Tiếp tục tham quan cồn Qui và ăn trưa tại vườn cây ăn quả. Sau đó du khách sẽ được tham quan lò làm kẹo dừa, trang trại nuôi ong và được đi đò chèo trong các kênh rạch nhỏ ở Bến Tre dưới bóng cây dừa nước, một loại cây đặc trưng nơi đây.

Tiếp theo là tham quan vườn cây trái, thưởng thức trái cây và nghe đờn ca tài tử. Sau đó cả đoàn đi bộ dọc theo con đường làng nhỏ ra quốc lộ và lên xe đi Cần Thơ.

Đến Cần Thơ làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn mini (KS Huy Hoàng)

Ngày thứ 2: Cần Thơ – chợ nổi Cái Răng – Sài Gòn
  
Sau khi ăn sáng tại khách sạn, du khách sẽ đi chuyến tàu sáng đến thăm chợ nổi Cái Răng, chợ nổi lớn nhất ở miền Tây, xem cảnh mua bán nhộn nhịp trên sông của người dân địa phương. (tùy thuộc vào con nước và thời gian sẽ đi tham quan thêm chợ nổi Phong Điền).

Sau đó tiếp tục tham quan lò làm hủ tiếu, lò bánh tráng và sẽ được trải nghiệm đặc biệt với “cầu khỉ” của miền Tây. Sau khi ăn trưa du khách khởi hành về lại Tp.HCM.

Chia tay đoàn và hẹn gặp lại Quý khách trong các Tour Du lịch Miền Tây 2 ngày Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ giá rẻ khác.





Tour nổi bật